5 คุณสมบัติต้องมี เมื่ออยากสมัคร อยากได้งาน Telesales

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1875
หางาน,สมัครงาน,งาน,5 คุณสมบัติต้องมี เมื่ออยากสมัคร อยากได้งาน Telesales

Telesales อีกหนึ่งงานที่เปิดรับสมัครเยอะตลอด และส่วนใหญ่ไม่กำหนดสาขาที่เรียน ไม่จำกัดเพศ อายุก็รับตั้งแต่น้องจบใหม่ จนถึง 40+ เลยครับ

 

แม้จะดูเหมือนสมัครง่าย เหมือนว่างานนี้ใครก็ทำได้ แต่มันไม่ใช่แบบนั้นเลย จริง ๆ งานนี้เน้นประสบการณ์ และทักษะสำคัญต่าง ๆ อีกมากมาย ซึ่งจะมีการทดสอบก่อนรับเข้าทำงานด้วยครับ

 

ดังนั้นการลงทะเบียนเข้ามาสมัครก็ไม่ได้แปลว่าจะได้สัมภาษณ์ทุกคนโดยเฉพาะการระบุข้อมูลไม่ครบ ไม่แนบรูปถ่ายหรือใช้รูปไม่สุภาพ ซึ่งส่วนนี้ก็แสดงถึงความตั้งใจ ความใส่ใจ แล้วการไม่แสดงคุณสมบัตินี้ให้เห็นแม้แต่กับเรื่องง่าย ๆ อย่างการลงทะเบียน HR คงไม่เสียเวลาติดต่อกลับไปแน่นอนครับ

ฉะนั้น โอกาสได้สัมภาษณ์จะมากน้อย ก็อยู่ที่การระบุข้อมูลนั่นเอง ถูกต้อง ครบถ้วน แสดงทักษะความสามารถ แนบรูปสุภาพรึเปล่า ?

 

และเมื่อเข้าสู่รอบการสัมภาษณ์แล้ว Telesales จะต้องทดสอบความสามารด้านไหนบ้าง ?

ซึ่งนั่นคือ 5 คุณสมบัติที่ต้องมี มาดูกันเลยครับ

 

1. การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์พื้นฐาน : เช่น Microsoft Office Word และ Excel ต้องใช้เครื่องมือในแต่ละโปรแกรมให้เกิดประโยชน์ในการทำงานได้ รู้ว่าเครื่องมือต่าง ๆ ใช้ทำอะไร มีคุณสมบัติอย่างไร กดเมนูนี้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ต้องศึกษาให้ละเอียดเลยครับ

 

2. การคิดคำนวณ : งาน Telesales จะมีส่วนที่ต้องคำนวณทั้งราคาสินค้า ,ส่วนลดต่าง ๆ หรือภาษีมูลค่าเพิ่ม ซึ่งในแต่ละช่วงเวลาก็จะมีจำนวนที่แตกต่างกัน รวมถึงสิทธิ์ในการซื้อของลูกค้าก็อาจแตกต่างกันไปบ้าง ตามระยะเวลาการใช้บริการหรือจำนวนครั้งที่ซื้อสินค้า ดังนั้น บวก ลบ คูณ หาร ต้องได้ต้องเร็วและถูกต้องด้วยครับ

 

3. ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับบริษัท : ไม่ว่าตำแหน่งงานไหนก็ต้องศึกษาทำความรู้จักกับบริษัทที่จะสัมภาษณ์อยู่แล้วอย่าง Telesales คุณต้องรู้จักบริษัทนั้นเป็นอย่างดี สมมติ เป็นเครือข่ายโทรศัพท์ ก็ต้องศึกษาสิ่งที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการของเขาทั้งหมดให้มากที่สุด เช่น แอปฯ มีหน้าตาเป็นอย่างไร ,สัญลักษณ์ Wi-Fi ของเครือข่ายนั้นเป็นยังไง รวมถึงเครื่องมือ สัญลักษณ์ต่าง ๆที่เกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ต  มีอะไรบ้าง เรียกว่าอะไร และใช้สำหรับทำอะไรบ้าง ยิ่งรู้เยอะ รู้ลึก ยิ่งได้เปรียบครับ

 

4. ภาษาอังกฤษพื้นฐาน : การทดสอบจะมีคำถามทั้งที่เป็นเรื่องทั่วไปในที่ทำงาน เพื่อดูทักษะพื้นฐานของคุณ และคำศัพท์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการ ซึ่งคุณต้องเข้าใจเพื่อนำมาใช้ในการทำงานครับ แต่ส่วนนี้เฉพาะ Telesales ภาษาไทยนะครับ ถ้าเป็น Telesales ภาษาอังกฤษ บางที่ก็ต้องมีคะแนนการสอบและอาจต้องทดสอบกับบริษัทอีกรอบด้วย ซึ่งจะเข้มกว่านี้ครับ

 

5. การฟัง การจับประเด็นและการตอบคำถาม : Telesales มาคู่กับการฟังอยู่แล้ว แต่ต้องสามารถจับประเด็นได้เร็ว เข้าใจเร็ว ตอบได้ทันที แต่ต้องตอบอย่างมีเหตุผลที่เหมาะสม สามารถแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ด้วย เพราะส่วนนี้จะสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าเกิดการซื้อซ้ำหรือใช้บริการกับบริษัทอย่างต่อเนื่องนั่นเอง ซึ่งถ้าคุณทำได้ ก็แปลว่าคุณคือคนที่พร้อม  และงานนี้ก็ต้องเป็นของคุณแน่นอนครับ

 

 

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 149,635 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top